Khảo sát khách du lịch tại Hội An vì một ngành du lịch có trách nhiệm hơn

 

Từ ngày 1/4 – 6/4/2014, Dự án EU tiếp tục triển khai khảo sát thu thập thông tin từ 300 khách du lịch quốc tế và nội địa về chất lượng của các sản phẩm du lịch tại Hội An.

Đây là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU cho Tổng cục Du lịch và năm điểm đến (Sa Pa, Hạ Long, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam) nhằm nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của khách du lịch và chất lượng các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại các điểm đến. Từ đó, ngành Du lịch có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch và xây dựng kế hoạch phát triển ngành và quản lý các điểm đến du lịch được tốt hơn.

 

Đoàn khảo sát làm việc tại rất nhiều địa điểm, từ các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Sunrise, Hoi An beach resort, Victoria, Green Balm đến các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ để tiếp cận và phỏng vấn khách với lý lịch đa dạng và mục đích, nhu cầu và quan điểm khác nhau. Một số nhà hàng như Indochine Corner hay Lê Bá Truyền cũng nằm trong lịch trình của đoàn.

Khảo sát du khách quốc tế tại khu nghỉ dưỡng Sunrise – Hội An

Khảo sát du khách quốc tế tại Phố Việt

Khảo sát du khách nội địa tại phố cổ Hội An

Sau khi điền phiếu khảo sát, nhiều khách du lịch đã nán lại để trao đổi với chúng tôi về các vấn đề môi trường và xã hội tại Quảng Nam. Nhìn chung, đối với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, Hội An là điểm đến yêu thích nhất bởi bầu không khí đặc trưng cũng như người dân địa phương thân thiện, cởi mở và chân thành. Tuy nhiên, không ít khách du lịch bày tỏ quan ngại trước tình trạng xả rác bừa bãi xuống các con sông và lề đường cũng như tiếng ồn của xe cộ. Một số phàn nàn về giá cả mua sắm và chất lượng dịch vụ lưu trú…

Khảo sát khách du lịch Trung Quốc tại phố cổ Hội An

Đối với nhóm khảo sát, những ý kiến góp ý của khách cho du lịch tại Hội An là vô cùng quý báu. Sau khi nhóm trở về, các dữ liệu này sẽ được xử lý và phân tích để trở thành thông tin đầu vào cho quá trình ra quyết định nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch tại Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

Từ ngày 1/4 – 6/4/2014, Dự án EU tiếp tục triển khai khảo sát thu thập thông tin từ 300 khách du lịch quốc tế và nội địa về chất lượng của các sản phẩm du lịch tại Hội An.

Đây là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU cho Tổng cục Du lịch và năm điểm đến (Sa Pa, Hạ Long, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam) nhằm nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của khách du lịch và chất lượng các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại các điểm đến. Từ đó, ngành Du lịch có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch và xây dựng kế hoạch phát triển ngành và quản lý các điểm đến du lịch được tốt hơn.

 

Đoàn khảo sát làm việc tại rất nhiều địa điểm, từ các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Sunrise, Hoi An beach resort, Victoria, Green Balm đến các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ để tiếp cận và phỏng vấn khách với lý lịch đa dạng và mục đích, nhu cầu và quan điểm khác nhau. Một số nhà hàng như Indochine Corner hay Lê Bá Truyền cũng nằm trong lịch trình của đoàn.

Khảo sát du khách quốc tế tại khu nghỉ dưỡng Sunrise – Hội An

Khảo sát du khách quốc tế tại Phố Việt

Khảo sát du khách nội địa tại phố cổ Hội An

Sau khi điền phiếu khảo sát, nhiều khách du lịch đã nán lại để trao đổi với chúng tôi về các vấn đề môi trường và xã hội tại Quảng Nam. Nhìn chung, đối với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, Hội An là điểm đến yêu thích nhất bởi bầu không khí đặc trưng cũng như người dân địa phương thân thiện, cởi mở và chân thành. Tuy nhiên, không ít khách du lịch bày tỏ quan ngại trước tình trạng xả rác bừa bãi xuống các con sông và lề đường cũng như tiếng ồn của xe cộ. Một số phàn nàn về giá cả mua sắm và chất lượng dịch vụ lưu trú…

Khảo sát khách du lịch Trung Quốc tại phố cổ Hội An

Đối với nhóm khảo sát, những ý kiến góp ý của khách cho du lịch tại Hội An là vô cùng quý báu. Sau khi nhóm trở về, các dữ liệu này sẽ được xử lý và phân tích để trở thành thông tin đầu vào cho quá trình ra quyết định nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch tại Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.