Công bố Tiêu đề – Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

 

Ngày 27/12/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã chính thức công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012 – 2015. Theo đó, tiêu đề mới sẽ là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Viet Nam – Timeless charm) và biểu tượng mới sẽ là hình ảnh bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu.

Theo đó, khẩu hiệu- slogan mới trên cơ sở nghiên cứu, phân tích, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”- “Vietnam- timeless Charm” và biểu tượng (logo) mới là đóa sen 5 cánh màu khác nhau: xanh nước biển, xanh lá cây, màu cam, màu tím và màu hồng.  Mẫu biểu tượng đóa sen cách điệu này là sáng tạo của họa sĩ Trần Hoài Đức, sinh năm 1966 tại Hà Nội. Anh là người đoạt nhiều giải thưởng về các cuộc thi thiết kế biểu tượng ở các lĩnh vực.

Khẩu hiệu “Vietnam- timeless Charm” được các chuyên gia chiến lược lựa chọn, đề xuất sử dụng vì có ý nghĩa về mặt kế thừa, phát triển những thành quả đã đạt được từ khẩu hiệu trước đây, sử dụng trong giai đoạn 2005 – 2011: “Việt Nam – The hidden Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Về biểu tượng mới, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam: “Hoa sen được lựa chọn cho hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt”.

Bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động, duyên dáng.

Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh là cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Cũng theo lý giải phía Tổng Cục du lịch, hoa sen cũng là hình tiếp nối của biểu tượng trước đây- khi đó là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam đang trong thời kỳ tỏa hương sắc.

Tiêu đề “Việt Nam – Timeless Charm” và biểu tượng bông hoa sen này đã được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; phê duyệt, công bố sử dụng chính thức cho chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Được biết, cuộc thi sáng tác tiêu đề – biểu tượng này đã được tổ chức từ tháng 8 /12/2010 và thu hút được sự tham gia của 223 tác giả với trên 400 tác phẩm. BTC đã chọn 10 mẫu vào chung kết để lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan đồng thời sử dụng sự tham vấn của các chuyên gia quốc tế.

Nguyễn Hằng



Dân trí

 

Ngày 27/12/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã chính thức công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012 – 2015. Theo đó, tiêu đề mới sẽ là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Viet Nam – Timeless charm) và biểu tượng mới sẽ là hình ảnh bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu.

Theo đó, khẩu hiệu- slogan mới trên cơ sở nghiên cứu, phân tích, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”- “Vietnam- timeless Charm” và biểu tượng (logo) mới là đóa sen 5 cánh màu khác nhau: xanh nước biển, xanh lá cây, màu cam, màu tím và màu hồng.  Mẫu biểu tượng đóa sen cách điệu này là sáng tạo của họa sĩ Trần Hoài Đức, sinh năm 1966 tại Hà Nội. Anh là người đoạt nhiều giải thưởng về các cuộc thi thiết kế biểu tượng ở các lĩnh vực.

Khẩu hiệu “Vietnam- timeless Charm” được các chuyên gia chiến lược lựa chọn, đề xuất sử dụng vì có ý nghĩa về mặt kế thừa, phát triển những thành quả đã đạt được từ khẩu hiệu trước đây, sử dụng trong giai đoạn 2005 – 2011: “Việt Nam – The hidden Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Về biểu tượng mới, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam: “Hoa sen được lựa chọn cho hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt”.

Bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động, duyên dáng.

Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh là cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Cũng theo lý giải phía Tổng Cục du lịch, hoa sen cũng là hình tiếp nối của biểu tượng trước đây- khi đó là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam đang trong thời kỳ tỏa hương sắc.

Tiêu đề “Việt Nam – Timeless Charm” và biểu tượng bông hoa sen này đã được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; phê duyệt, công bố sử dụng chính thức cho chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Được biết, cuộc thi sáng tác tiêu đề – biểu tượng này đã được tổ chức từ tháng 8 /12/2010 và thu hút được sự tham gia của 223 tác giả với trên 400 tác phẩm. BTC đã chọn 10 mẫu vào chung kết để lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan đồng thời sử dụng sự tham vấn của các chuyên gia quốc tế.

Nguyễn Hằng



Dân trí