Tagline là gì?

Chúng ta thường nghe những người làm marketting nhắc đến tagline và slogan. Vậy tagline là gì? Slogan là gì? Hay khẩu hiệu là gì?

Tagline là gì?

Tagline đã được ra đời cách đây hơn 30 năm, bởi một giây ngẫu hứng trong lúc thực hiện một đoạn ghi âm quảng cáo qua radio cho khách sạn Motel 6 của Tom Boddet. Khi mà kịch bản bị thiếu mất vài giây và ông đã ngẫu hứng nói thêm một câu để kết thúc quảng cáo đó. Sau này câu nói “We’ll leave the light on for you” mà ông nói lúc đó trở trành tagline kết thúc sau mỗi đoạn quảng cáo của Motel 6 cho tới bây giờ.

Vậy tagline là một câu nói mang tính chất ngẫu nhiên, hài hước, dễ thương. Mà có lúc nó chẳng liên quan gì mấy đến việc tạo dựng thành công cho thương hiệu. Tagline được viết để báo hiệu cho sự kết thúc của một đoạn quảng cáo. Tuy nhiên nó lại khó có thể giúp định vị được thương hiệu và gần như tagline không có tác dụng trong việc khơi nguồn cảm hứng mua sắm của khách hàng đồi với sản phẩm của công ty.

Tagline nghĩa là gì?

Tagline nghĩa là gì?

Tagline thường là những câu ngắn gọn để khi đặt cùng logo thương hiệu nó mang lại cảm giác sự hài hòa. Nhưng nó lại không phải những câu dễ ghi nhớ bởi rất khó để dùng nhiều biện pháp tu từ trong một câu ngắn gọn.

Nói vậy không có nghĩa là tagline là thừa thải. Vì nó là 1 câu ngắn gọn không những gắn liền với logo mà còn có tính bền lâu của thương hiệu. Hơn thế nữa còn phải cô đọng được mọi thứ từ sản phẩm, mục đích đến định hướng tương lai của doanh nghiệp.

Bởi vậy theo từng giai đoạn phát triển, hay từng sản phẩm của doanh nghiệp thì nó thực sự không phải chiến lược hiệu quả.

Slogan là gì?

Slogan hay còn gọi là khẩu hiệu, nó là một cụm từ dễ nhớ được dùng để quảng cáo cho sản phẩm của các doanh nghiệp theo từng giai đoạn phát triển, hoặc là khẩu hiệu của một sự kiện chính trị xã hội nào đó. Slogan xuất phát điểm là tiếng hô xung trận của binh lính scotland. Ngày nay nó được phát triển thành khẩu hiệu thương mại giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, hoặc là khẩu hiệu chính trị.

Slogan chỉ có tính thời điểm, nó chỉ gắn liền theo từng giai đoạn phát triển. Khi chuyển qua giai đoạn khác hoặc doanh nghiệp mở ra một chiến lược marketing khác. Slogan cũng phải thay đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công ty.

Slogan nghĩa là gì ?Slogan nghĩa là gì ?

Slogan là hình thức tiếp thị quảng cáo của các doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với khách hàng, mục đích để khách hàng cảm nhận được sự cần thiết, sự gắn bó của sản phẩm. Từ đó người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm đi kèm với thương hiệu và chất lượng, phần nào đó giúp nâng tầm thương hiệu, tạo ra sức ảnh hưởng đối với cả những sản phẩm không nằm trong chiến dịch quảng cáo đó.

Slogan còn là lời cam kết về giá trị, chất lượng của sản phẩm của doanh nghiệp gửi tới khách hàng.

Như vậy muốn một slogan phát triển lớn trong cộng đồng, phải có mục tiêu rõ ràng. Đặc biệt nhấn mạnh vào lợi ích mà sảm phẩm và thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng. Ngoài ra thì nó cũng cần ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người; nhất là không được chứa từ ngữ mang tính phản cảm, xúc phạm đến người khác.

Để có được một câu slogan đi vào tiềm thức của khách hàng thì doanh nghiệp đã phải đầu tư cả về chất xám, thời gian, tiền bạc, công sức, uy tín của cả một tập thể nên có thể coi nó là tài sản vô hình của công ty.

Top 20 Slogan hay nhất cho bạn tham khảo

Slogan Mobifone Kết nối giá trị – Khơi dậy tiềm năng.

Slogan Viettel – Hãy nói theo cách của bạn.

Slogan VNPT – Cuộc sống đích thực.

Slogan Rừng – Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên.

Slogan Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt.

Slogan Shundeng – Trao niềm tin, Nhận giá trị.

Slogan Tín Phát – Lấy chữ tín để phát triển.

Slogan Vietjet – Net Cần là có, Tìm là thấy.

Slogan Apple – Tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ, Hãy khác biệt!

Slogan Intel – Hãy nhìn vào bên trong.

Slogan Oracle – Không thể phá vỡ.

Slogan tập đoàn Samsung – Hãy tưởng tượng.

Slogan Olympus  Tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta.

Slogan IBM –  Giải pháp cho một hành tinh thông minh.

Slogan Nokia – Kết nối mọi người.

Slogan LG  – Với LG, tất cả đều có thể. Khi tất cả đều có thể, cuộc sống sẽ tốt đẹp.

10, Đủ sức làm mọi công việc.

Slogan Dell  The power to do the more.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *