Clip mới quảng bá du lịch Việt Nam sẽ phát sóng trên kênh Channel

 

Ngày 2/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng của năm 2015 trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Du lịch vẫn là vấn đề được nhiều đại biểu cũng như giới báo chí, truyền thông chú ý nhất.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết Tổng cục sắp cho ra mắt clip quảng bá du lịch trên sóng truyền hình quốc tế.

Clip này dài 30 giây do Tổng cục Du lịch phối hợp với dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) thực hiện.

Báo giá tour lẻ trong nước - Dulichkhatvongviet

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng chuẩn bị một clip quảng bá dài 30 phút và một clip khác dài 10 phút, bằng nhiều ngôn ngữ để sử dụng trong quảng bá, xúc tiến ở nhiều tình huống và với các thị trường khác nhau. Clip quảng bá 30 giây hiện đã cơ bản hoàn tất, nếu kịp Tổng cục Du lịch sẽ công bố vào tuần tới.

Từ ngày 20/10 tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ ký hợp đồng phát sóng clip này 300 lần trên kênh truyền hình Channel của Anh…

Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định quá trình đầu tư cho clip quảng bá du lịch Việt Nam lần này được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp hơn hẳn so với những năm trước đây, có sự tư vấn của các chuyên gia quốc tế, có tuyển chọn đơn vị thực hiện clip hiệu quả nhất.

Để chuẩn bị cho clip 30 giây, Dự án EU- ESRT đã gửi thư mời 18 công ty tham gia, trong đó có 8 công ty nộp hồ sơ và có 3 công ty được lựa chọn trình bày các phương án thực hiện. Chỉ có một công ty duy nhất được chọn thực hiện clip quảng bá 30 giây.

Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng đã đầu tư một clip hơn 20 phút rất công phu và sẽ được nhân bản, phát hành rộng rãi cho các đối tượng khác nhau, góp phần vào việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh cũng như du lịch Việt Nam.

Vừa qua, Bộ Ngoại giao cũng đã ra mắt clip quảng bá về Việt Nam mang tên “Welcome to Viet Nam”.

Với thời lượng hơn 7 phút, clip “Welcome to Viet Nam” đã đưa du khách đến với nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành trên cả nước được giới thiệu như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Đây là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.

Clip được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ gồm Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Arab.

Tổng cục Du lịch hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã sáng tạo ra các clip, góp phần tích cực vào việc quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với việc phát triển du lịch.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam không chỉ có việc làm clip mà còn gồm nhiều hoạt động khác, do đó, trong những tháng còn lại của năm 2015, Tổng cục Du lịch tập trung xúc tiến mạnh vào thị trường châu Âu, triển khai Nghị quyết 92 và Chỉ thị 14 của Chính phủ, hoàn thành quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia.

Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch phối hợp cùng Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines triển khai nhiều hoạt động, như họp báo tại Singapore vào tháng 10/2015, họp báo ở Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London tháng 11/2015, triển khai ở Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Bangkok (Thái Lan) là nơi có nhiều công dân thuộc 5 nước được miễn visa đến du lịch.

Trong hội nghị sơ kết 9 tháng, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng cung cấp thông tin cho biết trong 9 tháng, đã có gần 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 5,9% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy lượng khách có suy giảm nhưng tổng thu từ khách du lịch vẫn tăng 2,8%. Đó là do khách quốc tế có chi tiêu cao đã tăng, mặt khác, những thị trường giảm đều là những thị trường khách có chi tiêu thấp như Thái Lan, Lào, Campuchia.

Ba thị trường này suy giảm trung bình ở mức 25% đã kéo số lượng khách quốc tế xuống theo. Thêm và đó, khách du lịch nội địa tăng 9% đạt 48,8 triệu lượt, trong đó 23,4 triệu lượt khách có lưu trú. Nhờ dòng khách chi tiêu cao và khách nội địa mà tổng thu của du lịch Việt Nam 9 tháng qua vẫn tăng.

Thị trường 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy) được miễn visa đã có dấu hiệu tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây và tăng trưởng ở dòng khách từ các nước gần chúng ta như Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia…nối tour sang Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng nếu giữ được đà tăng trưởng như hiện nay thì đến cuối năm 2015, du lịch Việt Nam sẽ đón lượng khách quốc tế tương đương với năm 2014, tức là gần 8 triệu lượt khách./.

(Tác giả: Thanh Giang – TTXVN)



 

Ngày 2/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng của năm 2015 trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Du lịch vẫn là vấn đề được nhiều đại biểu cũng như giới báo chí, truyền thông chú ý nhất.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết Tổng cục sắp cho ra mắt clip quảng bá du lịch trên sóng truyền hình quốc tế.

Clip này dài 30 giây do Tổng cục Du lịch phối hợp với dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) thực hiện.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng chuẩn bị một clip quảng bá dài 30 phút và một clip khác dài 10 phút, bằng nhiều ngôn ngữ để sử dụng trong quảng bá, xúc tiến ở nhiều tình huống và với các thị trường khác nhau. Clip quảng bá 30 giây hiện đã cơ bản hoàn tất, nếu kịp Tổng cục Du lịch sẽ công bố vào tuần tới.

Từ ngày 20/10 tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ ký hợp đồng phát sóng clip này 300 lần trên kênh truyền hình Channel của Anh…

Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định quá trình đầu tư cho clip quảng bá du lịch Việt Nam lần này được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp hơn hẳn so với những năm trước đây, có sự tư vấn của các chuyên gia quốc tế, có tuyển chọn đơn vị thực hiện clip hiệu quả nhất.

Để chuẩn bị cho clip 30 giây, Dự án EU- ESRT đã gửi thư mời 18 công ty tham gia, trong đó có 8 công ty nộp hồ sơ và có 3 công ty được lựa chọn trình bày các phương án thực hiện. Chỉ có một công ty duy nhất được chọn thực hiện clip quảng bá 30 giây.

Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng đã đầu tư một clip hơn 20 phút rất công phu và sẽ được nhân bản, phát hành rộng rãi cho các đối tượng khác nhau, góp phần vào việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh cũng như du lịch Việt Nam.

Vừa qua, Bộ Ngoại giao cũng đã ra mắt clip quảng bá về Việt Nam mang tên “Welcome to Viet Nam”.

Với thời lượng hơn 7 phút, clip “Welcome to Viet Nam” đã đưa du khách đến với nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành trên cả nước được giới thiệu như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Đây là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.

Clip được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ gồm Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Arab.

Tổng cục Du lịch hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã sáng tạo ra các clip, góp phần tích cực vào việc quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với việc phát triển du lịch.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam không chỉ có việc làm clip mà còn gồm nhiều hoạt động khác, do đó, trong những tháng còn lại của năm 2015, Tổng cục Du lịch tập trung xúc tiến mạnh vào thị trường châu Âu, triển khai Nghị quyết 92 và Chỉ thị 14 của Chính phủ, hoàn thành quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia.

Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch phối hợp cùng Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines triển khai nhiều hoạt động, như họp báo tại Singapore vào tháng 10/2015, họp báo ở Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London tháng 11/2015, triển khai ở Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Bangkok (Thái Lan) là nơi có nhiều công dân thuộc 5 nước được miễn visa đến du lịch.

Trong hội nghị sơ kết 9 tháng, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng cung cấp thông tin cho biết trong 9 tháng, đã có gần 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 5,9% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy lượng khách có suy giảm nhưng tổng thu từ khách du lịch vẫn tăng 2,8%. Đó là do khách quốc tế có chi tiêu cao đã tăng, mặt khác, những thị trường giảm đều là những thị trường khách có chi tiêu thấp như Thái Lan, Lào, Campuchia.

Ba thị trường này suy giảm trung bình ở mức 25% đã kéo số lượng khách quốc tế xuống theo. Thêm và đó, khách du lịch nội địa tăng 9% đạt 48,8 triệu lượt, trong đó 23,4 triệu lượt khách có lưu trú. Nhờ dòng khách chi tiêu cao và khách nội địa mà tổng thu của du lịch Việt Nam 9 tháng qua vẫn tăng.

Thị trường 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy) được miễn visa đã có dấu hiệu tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây và tăng trưởng ở dòng khách từ các nước gần chúng ta như Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia…nối tour sang Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng nếu giữ được đà tăng trưởng như hiện nay thì đến cuối năm 2015, du lịch Việt Nam sẽ đón lượng khách quốc tế tương đương với năm 2014, tức là gần 8 triệu lượt khách./.

(Tác giả: Thanh Giang – TTXVN)